ระเบียบวาระการประชุม
ครั้งที่ 3/2552
เมื่อ 7 เมษายน 2552
ณ ห้องประชุมวารินชำราบ ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี
--- --- --- --- --- --- ---
ประชุมเวลา 09.30 น น.
ระเบียบวาระที่ 1 ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
1.1 แนะนำคณบดีคณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ
มติที่ประชุม : ที่ประชุมรับทราบ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองกลาง |
1.2 การสำรวจระบบการจัดศึกษาในศตวรรษที่ 21 กับปรัชญาขงจื้อ
มติที่ประชุม : ที่ประชุมรับทราบ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองกลาง |
ระเบียบวาระที่ 2 การรับรองรายงานการประชุม
2.1 รับรองรายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2552
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติรับรองรายงานการประชุมโดยไม่มีการแก้ไข
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองกลาง |
ระเบียบวาระที่ 3 สืบเนื่อง
- ไม่มี -
ระเบียบวาระที่ 4 เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา
4.1 การบริหารคณะที่จัดตั้งโดยสภามหาวิทยาลัย
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ทั้ง 4 คณะ คือคณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ/ คณะบริหารศาสตร์ / คณะรัฐศาสตร์ / คณะนิติศาสตร์ พิจารณาร่วมกันในรูปแบบการบริหารจัดการภายในคณะ โดยอาศัยกรอบพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พ.ศ. 2533 และพระราชบัญญัติแบ่งส่วนงานในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ. 2550 เพื่อให้เป็นไปในแนวปฏิบัติเดียวกันและนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยต่อไป
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองการเจ้าหน้าที่ |
4.2 กำหนดการพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2551
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ (ร่าง) กำหนดการพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2551 และเห็นชอบให้ดำเนินการขอพระราชทานนามอาคารอาคารศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยี ณ วิทยาเขตมุกดาหาร เป็น อาคารเทพรัตน์คุรุปการ และในส่วนการขอพระราชทานเปิดร้านภูฟ้า ที่ประชุมให้ความเห็นว่าควรให้อาคารปฏิบัติการเพื่อการส่งเสริมและวิจัยด้านบริหารธุรกิจ ก่อสร้างแล้วเสร็จไปก่อน จึงพิจารณาขอพระราชทานในการดำเนินกิจกรรมต่อไป โดยมอบหมายให้กองบริการการศึกษา ประสานขอรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาถึงความเหมาะสมต่อไป
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองบริการการศึกษา |
4.3 แนวทางการดำเนินการการให้บริการทะเบียนและการศึกษา
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการ ทั้งนี้ให้กองบริการการศึกษาพิจารณาตรวจสอบการกำหนดค่าบริการต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบภาระงานในความรับผิดชอบในการนำมากำหนดเป็นค่าบริการต่างๆ ไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกับการบริการตามปกติที่มีการให้บริการอยู่แล้วและให้พิจารณาแก้ไขในรายละเอียดดังนี้
ข้อ 1 ขอตั้งชื่อจุดบริการ ตรวจสอบชื่อภาษาอังกฤษ
ข้อ 3 (3.2,3.3) พิจารณากำหนดอัตราค่าบริการรวมกัน เป็นค่าจัดส่งเอกสาร ฉบับละ 30 บาท
ข้อ 4 แนวทางการจัดการเกี่ยวกับรายได้จากการออกใบรับรองต่างๆ และในข้อ 3 ให้เป็นเงินฝากของงานทะเบียนนักศึกษาฯ แก้ไขเป็น เงินรับฝาก
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองบริการการศึกษา |
4.4 ขออนุมัติกำหนดค่าลงทะเบียนเรียนซ้ำในรายวิชาเดิมหลักสูตรบัญชีบัณฑิต (ต่อเนื่อง) สำหรับนักศึกษารหัส 50
มติที่ประชุม : ที่ประชุมให้ความเห็นว่าค่าลงทะเบียนแบบเหมาจ่ายมีความเหมาะสมดีแล้ว ทั้งนี้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเรียนในภาคฤดูร้อนได้ ซึ่งการกำหนดอัตราค่าลงทะเบียนเรียน ให้เป็นไปตามประกาศกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา ภาคดูร้อน สำหรับนักศึกษาภาคปกติของมหาวิทยาลัย
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองบริการการศึกษา |
4.5 สถานภาพของนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ที่ไม่เป็นปัจจุบัน
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้กองบริการการศึกษาดำเนินการโดยเร่งด่วน ดังนี้
1.ให้ตรวจสอบและคัดชื่อนักศึกษา ที่มารายงานตัวแต่ไม่ลงทะเบียนเรียน ออกภายใน 1 สัปดาห์ ให้พ้นสภาพนักศึกษา เพื่อข้อมูลจำนวนนักศึกษาจะได้มีความถูกต้องและเป็นปัจจุบัน
2.ให้ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษารายงานผลการดำเนินงานต่ออธิการบดีภายใน 2 สัปดาห์
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : คณะศิลปศาสตร์ |
4.6 โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและศูนย์สุขภาพเป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ทั้งนี้ให้วิทยาลัยแพทยศาสตร์ฯ ปรับโครงสร้างในส่วนสำนักงานคณบดีให้กระชับและเหมาะสมเช่นเดียวกับคณะอื่นๆ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข |
4.7 การรายงานข้อมูลองค์ประกอบที่ 4 การวิจัยและองค์ประกอบที่ 5 การบริการวิชาการ
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้การดำเนินงานเป็น 2 ประเด็นดังนี้
1. กำหนดแนวทางการดำเนินงานขององค์ประกอบที่ 4 การวิจัย (4.3,4.4,4.5) เห็นชอบให้เก็บข้อมูลและรายงานผลการดำเนินงานเป็นรอบปีงบประมาณ 2551 (ต.ค. 51 ก.ย. 52 )
2. องค์ประกอบที่ 5 การบริการวิชาการแก่สังคม ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ โดยเห็นชอบตามแนวทางที่ 1 คณะ/สำนักสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการของมหาวิทยาลัย โดยสำนักงาน ก.พ.ร. กล่าวคือ ผลการสำรวจฯ ระดับมหาวิทยาลัยถือเป็นผลการสำรวจฯ ระดับคณะ/สำนักด้วย
3. กองส่งเสริมการวิจัยฯ เป็นผู้เก็บรวบรวมข้อมูลจากคณะ/หน่วยงาน โดยงานประกันคุณภาพฯใช้ข้อมูลจากกองส่งเสริมการวิจัยฯ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : งานประกันคุณภาพฯ |
ระเบียบวาระที่ 5 เสนอให้ที่ประชุมรับทราบ
5.1 ผลการประสานความร่วมมือการรับนักศึกษาแพทย์เพิ่มที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ในปี 2552
มติที่ประชุม : ที่ประชุมรับทราบ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข |
5.2 ระบบฐานข้อมูลงานวิจัย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
มติที่ประชุม : ที่ประชุมรับทราบและให้กองส่งเสริมการวิจัยฯ พิจารณาหาแนวทางในการจัดเก็บข้อมูลงานวิจัยจากคณะ/สำนัก เพื่อให้สอดคล้องกับข้อมูลที่ต้องส่งให้งานประกันคุณภาพฯ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้เป็นฐานข้อมูลร่วมกันของหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : กองส่งเสริมการวิจัยฯ |
5.3 การกำหนดค่าเบี้ยประชุมแก่คณะกรรมการตรวจสอบภายใน ประจำมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ( Audit Committee )
มติที่ประชุม : ที่ประชุมรับทราบและเสนออัตราค่าเบี้ยประชุมเพื่อนำเสนอสภามหาวิทยาลัยในอัตราค่าตอบแทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก จำนวน 3,000 บาท และอัตราค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิภายในเลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการ จำนวน 1,000 บาท
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : หน่วยตรวจสอบภายใน |
5.4 สรุปผลการดำเนินงาน การจัดงานวันเกษตรอีสานใต้
มติที่ประชุม : ที่ประชุมรับทราบ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : คณะเกษตรศาสตร์ |
5.5 สรุปข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัย
มติที่ประชุม : ที่ประชุมรับทราบและขอให้กองวิเทศสัมพันธ์พิจารณารวบรวมการลงนามบันทึกความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : งานวิเทศสัมพันธ์ |
ระเบียบวาระที่ 6 อื่นๆ
6.1 การจัดทำหลักสูตรใหม่และการปรับปรุงหลักสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยต่างประเทศ
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้นำเสนอหลักการและแนวคิดต่อที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณาต่อไป
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : คณะศิลปศาสตร์ |
6.2 การจัดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษของคณะศิลปศาสตร์
มติที่ประชุม : ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในแนวทางที่ 2 และ 3
หน่วยงานเจ้าของเรื่อง : คณะศิลปศาสตร์ |
ปิดเวลา | 13.00 น. น. | ||
ผู้บันทึกรายงานการประชุม | นางสาวรุ่งตะวัน คุณสมบัติ | ผู้จดรายงานการประชุม | นางสาวมัณฑนา เจือบุญ |
ผู้ตรวจรายงานการประชุม | - | เลขานุการที่ประชุม | นายสุภชัย หาทองคำ |